Tổng hợp 25 loại mặt nạ thiên nhiên mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho da

Bạn đang tìm kiếm phương pháp làm đẹp da tự nhiên, an toàn và hiệu quả ngay tại nhà? Với 25 mặt nạ thiên nhiên được giới thiệu trong bài viết sau đây, chỉ cần kiên nhẫn thực hiện trong một khoảng thời gian, đảm bảo bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi làn da của mình mà không cần phải tốn tiền tới spa dưỡng da với liệu pháp đắt tiền.

các loại mặt nạ thiên nhiên

Mách bạn cách đắp mặt nạ thiên nhiên hiệu quả

1. Mặt nạ từ chanh và ô liu
Có thể bạn không biết nhưng dầu oliu có tác dụng làm mềm da và vitamin C có trong thành phần của chanh giúp tái tạo và làm trắng da đã tạo nên một loại mặt nạ thiên nhiên an toàn, ít chi phí được đông đảo chị em yêu thích.
Để làm mặt nạ đẹp da từ thiên nhiên này, bạn lấy nước cốt chanh và pha đều với dầu ô liu, mật ong với tỷ lệ 1:2:1. Sau đó bạn lấy hỗn hợp thu được thoa lên trên da mặt và massage nhẹ nhàng trong thời gian 5 phút. Để nguyên hỗn hợp trên da mặt trong thời gian 20 phút và cuối cùng dùng nước lạnh rửa sạch da mặt.

mặt nạ chanh và oliu

Mặt nạ làm trắng da từ chanh và dầu ô liu

2. Mặt nạ kết hợp giữa chuối và sữa chua
Nếu bạn muốn đắp mặt nạ thiên nhiên tại nhà để chăm sóc da, hãy thử kết hợp chuối, mật ong và sữa chua. Bởi hỗn hợp này vừa giúp tăng cường độ ẩm vừa giúp làn da căng mịn và trắng sáng.
Muốn làm mặt nạ dưỡng da thiên nhiên từ chuối, sữa chua, mật ong, đầu tiên bạn cần phải xay nhuyễn hỗn hợp theo tỷ lệ chuối: sữa chua: mật ong là 1:3:1. Sau đó, bạn lấy hỗn hợp thu được thoa đều lên da mặt và để yên trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

mặt nạ chuối sữa chua mật ong

Mặt nạ chuối, sữa chua, mật ong giúp da trắng sáng

3. Mặt nạ thiên nhiên từ sữa chua và bơ
Đây cũng là một loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên rất được các chị em yêu thích, bởi nhờ vitamin có trong quả bơ kết hợp với sữa chua giúp tăng cường độ ẩm cho làn da.
Thực hiện:
Lấy bơ, sữa chua và mật ong theo tỷ lệ 1:2:2 rồi đem xay nhuyễn. Sau đó, dùng hỗn hợp thu được để thoa lên da mặt và để nó tự khô trong khoảng thời gian 15 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.

mặt nạ thiên nhiên sữa chua bơ

Tăng cường độ ẩm cho da với mặt nạ từ bơ, sữa chua và mật ong

4. Mặt nạ yến mạch và mật ong
Nếu kể đến mặt nạ từ thiên nhiên có tác dụng trị mụn, không thể nào bỏ qua mặt nạ yến mạch và mật ong. Ngoài giúp tăng cường độ ẩm cho da thì các vitamin có trong yến mạch còn giúp làm sạch bụi bẩn và bã nhờn, ngăn chặn sự hình thành của mụn.
Cách thực hiện:
Lấy 3 muỗng cà phê bột yến mạch trộn đều với 2 muỗng cà phê mật ong để thu được một hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này để thoa lên mặt. Sau khoảng 20 – 30 phút, dùng nước ấm để làm sạch mặt.

mặt nạ yến mạch mật ong

Mặt nạ yến mạch với mật ong giúp trị mụn hiệu quả

5. Mặt nạ cà chua trị mụn
Trong số các loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên, mặt nạ từ cà chua được đánh giá là mang hiệu quả cao và dễ thực hiện. Dùng mặt nạ cà chua thường xuyên vừa giúp tăng độ ẩm cho da vừa giúp trị mụn hiệu quả.
Để làm mặt nạ cà chua, hãy rửa sạch cà chua và cắt chúng thành những lát thật mỏng. Sau đó đắp lát cà chua lên trên mặt. Sau 20 phút, bạn lấy lát cà chua ra và dùng nước ấm để rửa mặt. Với cách đắp mặt nạ từ thiên nhiên này, hãy thực hiện đều đặn 3 lần/ 1 tuần.

mặt nạ cà chua trị mụn

Mặt nạ cà chua giúp trị mụn và dưỡng ẩm cho da

6. Kết hợp mật ong và khoai tây làm mặt nạ
Khoai tây giúp trị mụn và lão hóa da, trong khi mật ong lại có tác dụng ngăn ngừa da nhiễm trùng và trị mụn. Sự kết hợp giữa mật ong và khoai tây sẽ tạo thành mặt nạ đắp mặt từ thiên nhiên có tác dụng trị mụn vô cùng hiệu quả.
Cách làm mặt nạ thiên nhiên từ khoai tây và mật ong khá đơn giản. Đầu tiên, bạn luộc khoai tây rồi nghiền nhỏ và đem trộn cùng với 1 muỗng mật ong. Sau đó dùng hỗn hợp tạo thành đem thoa lên mặt, để nguyên khoảng 15 phút và dùng nước lạnh rửa sạch.

mật ong kết hợp khoai tây

Khoai tây và mật ong là bộ đôi hoàn hảo giúp trị mụn cho da hiệu quả

7. Mặt nạ bằng sữa tươi trắng da
Trong thành phần của sữa tươi có nhiều vitamin và các loại dưỡng chất giúp tẩy các tế bào chết, hạn chế kích ứng da và giảm tình trạng bong tróc da hiệu quả. Bên cạnh đó, sữa tươi còn giúp làm trắng da.
Để làm trắng da bằng sữa, hãy sử dụng sữa tươi không đường. Sau khi rửa sạch mặt, hãy thoa sữa tươi thật đều lên da mặt và massage thật nhẹ nhàng cho đến khi sữa khô rồi thoa thêm một lớp sữa nữa. Cuối cùng bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm và bôi thêm kem dưỡng ẩm cho da.

mặt nạ sữa tươi trắng da

Sữa tươi giúp làm trắng và tẩy tế bào chết cho da

8. Mặt nạ bằng bột đậu đỏ
Đây là một trong số các loại mặt nạ thiên nhiên có tác dụng tẩy tế bào chết, làm trắng, sáng và trẻ hóa làn da.
Cách thực hiện:
Lấy 2- 3 muỗng cà phê bột đậu đỏ đem trộn với một ít sữa tươi không đường và cho thêm một vài giọt nước cốt chanh để thu được hỗn hợp có dạng sệt. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt và massage trong thời gian 30 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

mặt nạ bột đậu đỏ

Trộn bột đậu đỏ với sữa chua không đường để tẩy tế bào chết cho da

9. Mặt nạ bằng bột đậu nành
Bột đậu nành có nhiều vitamin, axit amin và các protein giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong, mang đến vẻ đẹp trắng, hồng.
Cách thực hiện:
Trộn đều bột đậu nành và sữa tươi không đường để thu được hỗn hợp sệt. Dùng hỗn hợp sệt thoa đều lên da mặt, massage trong 10 phút và để yên trong 20 phút, sau đó dùng nước lạnh rửa sạch. Để mặt nạ đẹp da từ thiên nhiên làm từ đậu nành phát huy tác dụng nên đắp 2 lần/ 1 tuần.

mặt nạ bột đậu nành

Mặt nạ bột đậu nành giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong

10. Mặt nạ bột nghệ trị tàn nhang
Mặt nạ từ bột nghệ không chỉ có tác dụng trị tàn nhang mà còn có thể làm mờ sẹo do mụn.
Cách thực hiện:
Trộn bột nghệ và sữa chua theo tỷ lệ 1:1, sau đó lấy hỗn hợp thu được thoa đều lên vùng da có tàn nhang, sẹo trong thời gian 25 phút và cuối cùng dùng nước lạnh để rửa sạch.

mặt nhạ bột nghệ

Bột nghệ, sữa chua giúp trị tàn nhang hiệu quả

11. Mặt nạ dâu tây trị thâm nám
Thành phần axit có trong dâu tây giúp làm mờ tàn nhang rất hiệu quả. Tuy nhiên bạn nên biết các mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên không cho hiệu quả ngay trong lần đầu tiên sử dụng vì vậy bạn cần phải kiên trì đắp mặt nạ dâu tây để thấy rõ hiệu quả trị thâm nám.
Cách thực hiện:
Lấy 2 quả dâu tây nghiền nhuyễn rồi trộn cùng với 3 thìa sữa chua. Với hỗn hợp thu được, bạn lấy thoa đều lên mặt rồi massage thật nhẹ nhàng trong vòng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh.

mặt nạ dâu tây

Mặt nạ dâu tây hỗ trợ trong việc làm mờ tàn nhang

12. Mặt nạ từ rau diếp cá và củ cải trắng
Làm mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên với sự kết hợp của diếp cá và củ cải trắng sẽ có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành của melanin, hạn chế lão hóa da.
Để làm mặt nạ, hãy cắt lát mỏng củ cải trắng rồi xay đem đi xay nhuyễn với diếp cá dựa theo tỷ lệ 1:1. Sau đó lấy hỗn hợp thu được đắp lên mặt trong khoảng thời gian 15 phút và rửa sạch lại bằng nước lạnh.

mặt nạ rau diếp cá và củ cải trắng

Củ cải trắng kết hợp với rau diếp cá có tác dụng chống lão hóa da

13. Mặt nạ chuối chống lão hóa da
Chuối không chỉ có tác dụng tăng cường độ ẩm cho làn da mà còn giúp chống lão hóa da hiệu quả.
Cách làm mặt nạ từ thiên nhiên với nguyên liệu là chuối rất đơn giản, bạn chỉ cần nghiền nguyễn quả chuối và thoa lên vùng da, cổ trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch là được. Để có hiệu quả tốt nhất, hãy dùng mặt nạ này 2 lần/ 1 tuần.

mặt nạ chống lão hóa da

Mặt nạ dưỡng da từ chuối nghiền nhuyễn có tác dụng chống lão hóa

14. Mặt nạ mật ong và sữa tươi
Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm và tăng độ đàn hồi cho da, còn sữa tươi lại có làm mềm và sáng da. Đây cũng là một trong số các loại mặt nạ từ thiên nhiên được nhiều chị em tin tưởng sử dụng tại nhà hiện nay.
Cách thực hiện:
Lấy 1 muỗng mật ong trộn đều với ½ muỗng sữa tươi rồi thoa hỗn hợp này lên da mặt và giữ nguyên trong vòng 30 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt với nước lạnh.

 

mặt nạ mật ong sữa tươi

Mật ong và sữa tươi giúp tăng cường độ ẩm cho làn da

15. Mặt nạ từ dưa leo
Dưa leo không chỉ mang đến làn da mịn màng, trắng sáng mà còn hỗ trợ trị mụn hiệu quả.
Cách thực hiện:
Lấy ½ quả dưa leo đem đi xay nhuyễn rồi thoa đều lên da mặt và giữ nguyên trong thời gian từ 20 -30 phút đến khi thấy lớp mặt nạ đã khô thì hãy rửa sạch với nước lạnh.

mặt nạ dưa leo

Mặt nạ dưa leo giúp trị mụn, làm sáng da

16. Mặt nạ từ trứng gà
Trứng gà có chứa nhiều dưỡng chất, có tác dụng dưỡng ẩm, làm trắng da, tăng cường độ đàn hồi cho da và trị mụn hiệu quả.
Cách thực hiện: Tách lấy lòng trắng trứng rồi đánh cho thật đều và thoa lên vùng da mặt trong khoảng thời gian từ 15 – 20 phút. Để giúp các dưỡng chất thẩm thấu nhanh vào da, có thể massage nhẹ nhàng. Khi nhận thấy vùng da mặt đã khô lại, dùng nước ấm để rửa sạch mặt. Để phát huy hiệu quả từ mặt nạ thiên nhiên với nguyên liệu trứng gà, hãy thực hiện 2 lần/ 1 tuần.

mặt nạ trứng gà

Tách lòng trắng trứng gà làm mặt nạ dưỡng da

17. Mặt nạ rong biển cho bà bầu
Dùng rong biển kết hợp với lòng trắng trứng sẽ tạo thành một hỗn hợp chăm sóc da hiệu quả cho bà bầu. Không chỉ tăng cường độ ẩm mà mặt nạ rong biển còn duy trì độ đàn hồi của da, giảm bong tróc và mang đến làn da trắng hồng.
Cách thực hiện:
Trộn đều hỗn hợp gồm rong biển, 2 muỗng sữa chua không đường, 2 giọt vitamin E, 2 giọt dầu ô liu và 1 lòng trắng trứng. Với hỗn hợp thu được hãy thoa đều lên da mặt và để yên từ 20 -30 phút và rửa sạch lại bằng nước lạnh.

mặt nạ rong biển

Mặt nạ rong biển giúp duy trì độ đàn hồi cho da

18. Mặt nạ dưỡng ẩm từ dầu dừa
Mặt nạ dầu dừa có tác dụng chống lão hóa, dưỡng ẩm và làm lành nhanh chóng vùng da tổn thương. Nên đây là một trong số các mặt nạ thiên nhiên thích hợp với những người bị mụn, nám hoặc viêm lỗ chân lông…
Cách thực hiện: Dùng một lượng nhỏ dầu dừa thoa đều lên da mặt từ 20 -30 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm và sữa rửa mặt.

mặt nạ dầu dừa

Dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm, chống lão hóa da

19. Mặt nạ nha đam
Chỉ cần kiên nhẫn đắp mặt nạ nha đam sẽ giúp bạn khắc phục được mụn và vết thâm hiệu quả. Bên cạnh đó, nha đam còn ngăn chặn lão hóa da, mang đến làn da mịn màng, giảm vết nhăn.
Cách thực hiện:
Lấy phần thịt của nha đam đem đi xay nhuyễn rồi cho thêm 1 -2 thìa sữa chua không đường và trộn đều. Dùng hỗn hợp thu được thoa lên mặt. Sau 20 -25 phút, dùng nước lạnh rửa sạch. Để mang lại hiệu quả, tốt nhất nên đắp mặt nạ nha đam 2 lần/ 1 tuần.

mặt nhạ nha đam

Mặt nạ nha đam hỗ trợ trị mụn và vết thâm

20. Mặt nạ từ bột sắn
Mặt nạ làm từ bột sắn có tác dụng trị mụn, giảm vết thâm và ngăn ngừa lão hóa da một cách hiệu quả.
Cách thực hiện:
Trộn đều bột sắn và nước ép cà chua với tỷ lệ thích hợp. Sau đó thoa hỗn hợp này lên trên da mặt và massage trong khoảng thời gian từ 20 -25 phút. Sau đó, dùng nước lạnh để rửa sạch.

mặt nạ bột sắn

Bột sắn có tác dụng chống lão hóa, trị mụn, giảm thâm hiệu quả

21. Mặt nạ từ giấm táo
Sử dụng mặt nạ giấm táo giúp trị mụn trứng cá, se khít các lỗ chân lông và làm giảm đi lượng dầu ở trên da mặt.
Cách thực hiện:
Trộn đều 1/3 muỗng giấm táo, 1 muỗng mật ong và 1/3 kem Johnson Baby sẽ thu được một hỗn hợp sánh mịn. Dùng hỗn hợp này thoa lên da mặt. Sau 15 – 25 phút, rửa lại bằng nước sạch.

mặt nạ giấm táo

Mặt nạ dấm táo có tác dụng trị mụn, se khít chân lông và giảm lượng dầu trên da

22. Mặt nạ bột trà xanh
Bạn có biết rằng, đắp mặt nạ trà xanh sẽ có tác dụng se khít các lỗ chân lông, ngăn ngừa lão hóa và tăng sắc tố cho da, làm sáng da.
Cách thực hiện:
Trộn 2 muỗng bột trà xanh với 1 muỗng sữa tươi không đường, rồi đem hỗn hợp này thoa đều lên vùng da mặt và da cổ trong 15 phút. Sau đó dùng nước ấm để rửa lại cho sạch.

mặt nạ bột trà xanh

Mặt nạ bột trà xanh hỗ trợ làm sáng da

23. Mặt nạ khoai lang
Mặt nạ khoai lang sẽ giúp mang đến cho bạn làn da trắng và căng mịn nếu kiên nhẫn thực hiện 2 lần/ 1 tuần.
Cách thực hiện:
Lấy nửa củ khoai lang luộc đem đi nghiền nhuyễn rồi trộn với 1 muỗng mật ong và ½ muỗng cốt chanh, sau đó thoa đều hỗn hợp lên da mặt.

mặt nạ khoai lang

Sở hữu làn da trắng mịn với mặt nạ làm từ khoai lang

24. Mặt nạ từ đu đủ
Nếu muốn có giải pháp làm đẹp giúp chống oxy hóa, tẩy các tế bào chết và có được làn da trắng sáng, hãy thử ngay với mặt nạ từ đu đủ.
Cách thực hiện:
Cách 1: Cắt đu đủ thành từng lát mỏng rồi đắp lên da mặt.
Cách 2: Ép đu đủ lấy nước rồi thoa lên mặt trong vòng 15 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh.
Cách 3: Kết hợp với dứa và thoa hỗn hợp lên mặt trong vòng 5 phút để giúp trị thâm, tẩy tế bào chết.

mặt nạ đu đủ

Mặt nạ đu đủ giúp trị thâm, mang đến làn da trắng sáng

25. Mặt nạ từ dưa hấu
Mặt nạ dưa hấu có tác dụng làm trắng da và bảo vệ làn da khỏi các tác hại đến từ môi trường.
Cách thực hiện:
Xay dưa hấu lấy nước cốt rồi đem trộn cùng với bột năng, sữa bột theo tỷ lệ thích hợp. Sau đó đắp hỗn hợp lên da mặt và rửa sạch sau 20 phút.

mặt nạ dưa hấu

Mặt nạ dưa hấu giúp bảo vệ và làm trắng da dưới tác động từ yếu tố bên ngoài

26. Lưu ý khi dùng mặt nạ dưỡng da tự nhiên
Với mặt nạ thiên nhiên, để phát huy tác dụng nên kiên nhẫn thực hiện 2- 3 lần trong 1 tuần.
Đắp mặt nạ vào buổi tối vì buổi tối là thời gian mà da hoàn toàn được nghỉ ngơi.
Ngoài đắp mặt nạ, hãy nhớ cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể.
Hạn chế sự tiếp xúc của da với ánh nắng mặt trời và khói bụi.

lưu ý khi dùng mặt nạ dưỡng da tự nhiên

Với mặt nạ thiên nhiên cần phải kiên nhẫn thực hiện 2- 3 lần vào buổi tối trong tuần

Không nhất thiết phải áp dụng các phương pháp làm đẹp đắt tiền, chỉ cần sử dụng mặt nạ thiên nhiên cũng giúp bạn có được làn da khỏe mạnh, trắng, sáng rạng rỡ. Mong rằng với những thông tin mà bài viết này chia sẻ, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà để chăm sóc làn da của mình.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



source https://ttffonline.com/mat-na-thien-nhien/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách chăm sóc môi sau khi phun xăm chi tiết nhất

11+ cách làm đẹp với dầu dừa mang lại sự tự tin, quyến rũ

13 công thức mặt nạ trứng gà đơn giản, hiệu quả giúp da trẻ, khỏe