Hướng dẫn cách chăm sóc môi sau khi phun xăm chi tiết nhất

Nhu cầu làm đẹp là nhu cầu không của riêng ai, dù là phái nữ hay phái nam thì đều có nhu cầu khiến cho bản thân trở nên đẹp hơn. Đối với nhiều người, việc không sở hữu một đôi môi hồng hào tự nhiên đã trở thành một nỗi tự ti không nhỏ.

Các phương làm thẩm mỹ làm đẹp từ đó cũng ra đời, trong đó có dịch vụ phun xăm đã trở nên được yêu thích hơn. Thế nhưng liệu rằng bạn đã biết cách chăm sóc môi sau khi phun xăm một cách đúng đắn nhất chưa? Sau khi phun xăm bạn cần kiêng ăn gì, cần chăm sóc vết thương ra sao? Theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có được cái nhìn chi tiết nhất nhé!

cách chăm sóc môi sau khi xăm đúng chuẩn

Cách chăm sóc môi sau khi xăm chi tiết nhất

1. Cách chăm sóc môi sau khi phun xăm thẩm mỹ

Phun xăm môi giúp cho đôi môi bạn lúc nào cũng sở hữu màu sắc tươi tắn, hồng hào, đây là một phương pháp thẩm mỹ rất tốt đối với các cô gái sở hữu màu môi thâm sạm bẩm sinh. Tuy nhiên để có thể có được làn môi hồng hào này, bạn cũng cần phải trải qua giai đoạn hậu thẩm mỹ, bởi vì cách bạn chăm sóc môi sau khi xăm cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thành quả của bạn sau khi vết thương lành đấy.

1.1 Vệ sinh môi phun xăm như thế nào?

Việc vệ sinh môi có sức ảnh hưởng cực kì lớn, nếu bạn không cẩn thận sẽ dễ gặp phải trường hợp bị nhiễm trùng môi. Vì thế nên bạn cần phải thật kĩ lưỡng và cẩn thận đối với cách chăm sóc môi xăm.

chăm sóc môi sau khi xăm như thế nào

Chăm sóc môi sau phun thế nào là tốt?

Vào khoảng 2-3 ngày đầu sau khi xăm, bạn hãy nên hạn chế đến mức tối đa việc để môi tiếp xúc với nước. Chỉ nên uống nước bằng ống hút, dùng khăn giấy thấm nhẹ vào vùng môi nếu vô tình có nước vàng chảy ra. Nên lưu ý không lau quá mạnh tay mà chỉ nên chấm nhẹ nhàng nhất có thể.

Sau 2-3 ngày bạn có thể ăn uống như bình thường, thế nhưng sau khi ăn xong bạn cần lưu ý chăm sóc sau khi phun môi bằng cách lấy khăn thấm nước sạch và vắt khăn hơi ẩm để lau, hoặc dùng nước sôi đã để nguội rửa vùng môi nhẹ nhàng tránh tác động quá mạnh.

1.2 Chế độ ăn uống như thế nào, nên kiêng những gì?

Cũng giống vấn đề vệ sinh môi, chế độ ăn uống cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến môi của bạn. Trong suốt 3 ngày đầu khi hoàn thành xong việc phun xăm thẩm mỹ, bạn chỉ nên ăn cháo loãng hoặc các món mềm để tránh việc môi phải hoạt động nhiều.

Sau 3 ngày bạn có thể ăn uống thoải mái hơn, tuy nhiên phải chú ý không nên dùng các món ăn được chế biến quá mặn hay những món cay nóng sẽ làm cho vết thương của bạn lâu lành hơn, nghiêm trọng hơn nữa là có thể khiến môi có sẹo, bị ngứa hay mưng mủ. Cách dưỡng môi sau khi xăm  là hạn chế ăn các món ăn được khuyên không nên dùng như xôi nếp, thịt bò, rau muống, hải sản, thịt gà…

Chưa hết, bạn cũng cần loại bỏ các thức uống như rượu, bia, thuốc lá, cà phê để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến vùng môi.

Các món ăn được khuyên nên dùng là các loại trái cây, rau củ quả để bổ sung vitamin là cách dưỡng môi sau khi phun tốt nhất.

1.3 Nên uống sản phẩm gì giúp nhanh khô?

Bạn có thể nghe theo chỉ định của bác sĩ hoặc có thể tìm thêm các loại thuốc giúp giảm đau, kháng viêm sau 1-2 ngày khi hoàn thành việc phun xăm môi như vitamin C, Cephalexin hay Acyclovir…

Tuy nhiên bạn vẫn nên hỏi ý kiến thật kĩ các bác sĩ để có thể chắc chắn rằng bạn có thể sử dụng nó hợp lý là cách chăm sóc môi sau phun đúng đắn.

chăm sóc môi sau xăm để mau lành

Chăm sóc sau phun môi cẩn thận giúp bạn mau chóng lành vết thương

1.4 Cách dưỡng ẩm môi như thế nào là đúng?

Khi mới phun xăm xong, bạn sẽ chỉ chăm chú chăm sóc vết thương mà quên mất đi việc dưỡng môi. Vì thế nên khi đọc xong bài viết này, bạn cần chú ý hơn đến việc dưỡng môi nhé! Cách chăm sóc môi sau phun xăm đơn giản nhất là dùng dầu dừa để bôi , dầu dừa giúp da mềm mại, hạn chế khô nẻ.

Nếu không, bạn vẫn hoàn toàn có thể sử dụng các loại kem chuyên dụng giúp vết thương mau lành, nhanh bong tróc hơn bình thường. Mật ong là một gợi ý không tồi.

Điều cuối cùng chính là cần bảo vệ che chắn môi cẩn thận trước khi ra ngoài như đeo khẩu trang hay sử dụng công cụ chuyên nghiệp là cách chăm sóc môi sau khi phun xăm tốt nhất.

2. Mách bạn một vài kinh nghiệm cho người mới phun xăm môi lần đầu

kinh nghiệm dưỡng môi sau xăm

Dưỡng môi sau khi xăm là điều cần lưu ý hàng đầu

Những cô nàng lần đầu tiên thực hiện phun xăm cần lưu ý một số điều sau để có cách chăm sóc môi sau xăm đúng đắn:

– Sau khi thực hiện phun xăm, môi thường gặp trạng thái ê ẩm bởi tác dụng của thuốc tê, vì thế bạn hãy để môi cử động thật nhiều để thuốc tê nhanh chóng tan đi nhé.

– Không nên dùng tay bóc những lớp da bong tróc mà hãy để môi tự bong ra.

– Khoảng 7 ngày sau khi thực hiện phun xăm, môi sẽ hoàn toàn bình thường. Thế nhưng bạn sẽ cần mất thêm tầm 1 đến 3 tháng để môi được ổn định. Kinh nghiệm chăm sóc sau khi phun môi cho biết rằng bạn nên ăn dứa và uống nhiều nước dừa để có thể giúp môi tươi tắn và giữ màu lâu hơn thông thường.

– Sử dụng son khi môi của bạn chưa lành hẳn sẽ rất dễ khiến môi gặp tình trạng bị viêm.

– Nếu cảm thấy vùng môi sau khi phun xăm có vấn đề hoặc các biến chứng, bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra kĩ càng.

Trên đây là tổng hợp chi tiết cách chăm sóc môi sau khi phun xăm mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Phun xăm thẩm mỹ là một phương pháp làm đẹp mới lạ, vì thế có thể nhiều người vẫn chưa biết rõ về cách chăm sóc môi sau khi phun, hi vọng rằng bài viết này có thể hỗ trợ bạn nhiều nhất có thể.

 



source https://ttffonline.com/cach-cham-soc-moi-sau-khi-phun-xam/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

11+ cách làm đẹp với dầu dừa mang lại sự tự tin, quyến rũ

Tổng hợp 25 loại mặt nạ thiên nhiên mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho da