10 cách trị thâm môi nhanh và hiệu quả tại nhà

Hãy cùng theo dõi 10 cách trị thâm môi hiệu quả nhất nhé! Có lẽ ai cũng biết việc sở hữu được đôi môi hồng hào tự nhiên không cần nhờ đến son vẫn luôn là niềm ao ước của rất nhiều cô gái. Thế nhưng không phải ai cũng may mắn có được đôi môi như ý muốn, đôi lúc vì nhiều yếu tố ngoại cảnh tác động cũng dễ khiến cho môi bị thâm sạm đi.

1. Những nguyên nhân khiến môi bị thâm

Môi bị thâm, không giữ được màu hồng tự nhiên có rất nhiều nguyên nhân, 

Do di truyền: Đây là nguyên nhân khách quan nhất trong tất cả các nguyên nhân khiến môi bị thâm. 

Liếm môi thường xuyên: Việc liếm môi thường xuyên và lâu dần sẽ khiến cho môi khô, mất đi lớp da bảo vệ, từ đó dẫn đến việc môi bắt đầu trở nên thâm hơn ban đầu.

Dùng thuốc kháng sinh

Thuốc kháng sinh khiến cho đôi môi của bạn bị thay đổi màu sắc, không giữ được màu sắc tự nhiên ban đầu.

nguyên nân môi bị thâm

Môi hồng tự nhiên là niềm ao ước của nhiều cô gái

– Dùng son môi kém chất lượng

Trong son môi kém chất lượng có chứa nhiều chì cùng nhiều nguyên liệu khác có thể khiến cho môi của bạn khi sử dụng lâu ngày dễ bị thâm và xấu đi. Nếu không cẩn thận, son môi kém chất lượng còn khiến cho đôi môi của bạn gặp tổn thương vì thế cách trị môi thâm đen luôn được tìm kiếm nhiều trên các công cụ tìm kiếm.

Không chỉ có son môi kém chất lượng mà các thỏi son hết hạn sử dụng của các thương hiệu lớn cũng không nên được sử dụng. Các bạn nữ nên lưu ý về hạn sử dụng mỹ phẩm nhé!

– Cơ thể mất nước

Nguyên nhân ít ai chú ý và nghĩ tới nhất chính là việc cơ thể bạn bị mất nước. Uống quá ít nước không chỉ khiến môi bị khô, bong tróc mà cả cơ thể của bạn cũng bị ảnh hưởng nhiều.

Chính vì thế, cách làm hết thâm môi và giúp đôi môi hồng hào, và để tốt cho sức khỏe cũng như cơ thể thì bạn nên uống đủ ít nhất hoặc hơn 2L nước/ngày.

– Ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời

Ánh sáng mặt trời (tia UV) khiến môi dễ bị khô và sản sinh thêm nhiều sắc tố Melanin khiến môi bạn thâm sạm đi. Để bảo vệ môi dưới ánh mặt trời và để các các cách trị thâm môi có hiệu quả hơn bạn nên chú ý chọn có loại son có thành phần chống nắng sẽ tốt hơn.

công thức trị thâm môi

Các công thức trị thâm không quá khó khăn như bạn nghĩ

– Uống trà và cà phê

Trà và cà phê cũng là nguyên nhân gây thâm môi, và cả răng của bạn nếu bạn lạm dụng quá nhiều. Lí do là vì trong trà và cà phê có chứa caffeine, vậy nên nếu thắc mắc trị môi thâm bằng cách nào thì đó chính là hạn chế dùng cafe và trà.

– Do cơ thể đang mắc bệnh

Cơ thể không khỏe có thể được nhận biết qua màu môi. Ví dụ như cơ thể bạn đang cực kì khỏe mạnh và hạnh phúc, màu môi của bạn sẽ không quá thâm sạm và luôn trong trạng thái căng mọng, mịn màng. Ngược lại đối với những bạn đang có bệnh, đôi môi sẽ trở nên tái nhạt và thậm chí sạm màu đi nhanh chóng. Trong trường hợp này bạn nên đến bệnh viện để xem xét

2. 10 tuyệt chiêu trị thâm môi nhanh chóng tại nhà

Không phải lúc nào bạn cũng có thời gian để đến spa hay các trung tâm chăm sóc sắc đẹp để dùng các liệu pháp trị thâm môi. Vậy nên dưới đây là 10 cách cách trị môi thâm đơn giản ngay tại nhà mà bạn có thể áp dụng

2.1 Dưỡng môi, tẩy da chết cho môi

Bước quan trọng nhất của việc dưỡng môi chính là thường xuyên tẩy tế bào chết cho môi. Mỗi ngày môi bạn đều phải tiếp xúc với nhiều loại chất khác nhau, từ son đến các loại thực phẩm… vì thế nên để có thể sở hữu đôi môi hồng hào tự nhiên, cách chữa thâm môi là bạn cần chăm chỉ thực hiện các bước dưỡng môi như dưỡng da: tẩy trang môi, tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ môi…

tẩy tế bào chết trị thâm môi

Tẩy tế bào chết đều đặn giúp môi hồng hào mềm mịn

2.2 Mật ong

Mật ong là một loại nguyên liệu có tác dụng đặc biệt trong quy trình chăm sóc da. Vì thế trong rất nhiều công thức dưỡng da tự nhiên không thể thiếu đi thành phần mật ong. Cách làm môi hết thâm bằng mật ong đơn giản nhất là trước khi đi ngủ bạn thoa một lớp mật ong mỏng lên môi và để qua đêm. Hoặc nếu không bạn có thể trộn cùng với bột mì và sữa chua tạo thành một loại mặt nạ 30’ cực kì nhanh cho đôi môi thâm sạm của mình.

cách trị thâm môi bằng mật ong

Mật ong là nguyên liệu rất tốt cho việc chăm sóc môi

2.3 Chanh

Chanh có tính axit cao, nếu quyết định sử dụng chanh để dưỡng môi, bạn nên chú ý sử dụng son có thành phần chống nắng để bảo vệ môi.

Có 3 cách trị môi bị thâm và giúp bạn dưỡng môi bằng chanh là bôi trực tiếp lên môi và để qua đêm. Cách thứ 2 là trộn cùng mật ong và glycerin để tạo thành mặt nạ ngủ. Và cách cuối cùng là cắt lát mỏng sau đó rắc đường lên và chà xát nhẹ lên môi để có tác dụng như sản phẩm tẩy tế bào chết.

mẹo trị thâm môi với chanh và đường

Chanh và đường là cách trị thâm môi nhanh nhất

2.4 Đường

Nếu các sản phẩm tẩy tế bào chết từ thiên nhiên lại thiếu đi đường thì thật sự là một thiếu sót lớn. Đường hầu hết có mặt trong hầu hết các công thức, vì thế nên công thức tẩy tế bào chết cho môi cũng không thể không có thành phần đường.

Những cách trị thâm môi với công thức thường gặp nhất là trộn đường cùng mật ong và dầu hạnh nhân, hoặc trộn đường cùng kem lạnh để tạo thành mặt nạ ngủ cho môi. Các công thức này chỉ nên dùng 1-2 lần/ tuần.

đường giúp trị thâm môi

Cách trị thâm môi hiệu quả nhất với đường

2.5 Sử dụng hoa hồng

Hoa hồng ngoài công dụng giữ ẩm còn có thể giúp da giảm thâm, hồng hào hơn. Hiện có 3 cách trị thâm môi nhanh mà bạn có thể áp dụng:

  • Trộn cánh hoa hồng cùng sữa để trong khoảng 15 phút rồi xay cùng mật ong và tinh bột nghệ. Dùng 2-3 lần/tuần.
  • Trộn nước hoa hồng với mật ong dùng như son dưỡng 3-4 lần/ngày.
  • Nước hoa hồng +bơ +sữa + mật ong là loại mặt nạ giúp tẩy tế bào chết rất tốt cho môi.
điều trị môi thâm với nước hoa hồng

Hoa hồng ngoài việc dưỡng ẩm còn là cách điều trị môi thâm rất tốt

2.6 Sử dụng tinh dầu thiên nhiên

Các loại tinh dầu thiên nhiên cũng là loại nguyên liệu dưỡng môi cực kì tốt. 3 loại được dùng nhiều nhất chính là dầu olive, dầu hạnh nhân và dầu dừa. Bạn có thể dùng một trong 3 công thức dưới đây để dưỡng môi:

  • Trộn theo tỉ lệ 1:1 với dầu dừa và dầu hạnh nhân để có được mặt nạ ngủ cho môi.
  • Trộn mật ong cùng với 6-7 giọt dầu hạnh nhân rồi massage nhẹ cho môi
  • Dầu olive trộn với đường sẽ tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết. Hoặc không bạn vẫn có thể dùng dưỡng môi mỗi tối giúp môi hồng và mịn màng hơn.
hết thâm môi với dầu oliu

Cách làm môi hết thâm với dầu olive dễ thực hiện tại nhà

2.7 Củ cải đường

Củ cải đường có màu đỏ sẽ giúp môi bạn thay đổi sắc tố đáng kể nếu sử dụng thường xuyên.

Cách trị thâm môi tự nhiên với của cải đường là bạn có thể ép lấy nước, thoa lên môi để qua đêm hoặc trộn thêm với nước ép cà rốt và massage nhẹ nhàng để giúp môi nhanh chóng hết thâm

khỏi thâm môi bằng củ cải đường

Trị môi thâm bằng cách nào là hiệu quả nhất?

2.8 Lựu

Trong nhiều năm gần đây, lựu đã trở thành một thành phần dưỡng da rất được yêu thích của các quý cô, vì thế nếu như trong các công thức dưỡng da tự nhiên thiếu đi lựu thì thật không đúng.

Để có được hỗn hợp trị thâm môi tốt nhất, bạn có thể ép lựu, trộn với sữa và nước hoa hồng để massage môi nhẹ nhàng, hoặc trộn với nước củ cải đường để làm thành mặt nạ ngủ.

cách trị thâm môi bằng lựu

Lưu đạng là cách điều trị môi thâm được ưa chuộng

2.9 Dâu và những trái họ dâu

Dâu và những trái họ dâu thường được gọi là quả mọng, đây là các loại quả chứa nhiều vitamin cũng như thành phần chất chống oxy hóa tốt giúp môi sáng màu hơn và cũng là cách trị môi thâm tự nhiên rất hữu ích. Cách làm đơn giản là trộn nước ép dâu cùng dầu olive hoặc nước ép các quả họ dâu khác trộn cùng nha đam và mật ong để có được loại mặt nạ cho môi tốt nhất.

trị thâm môi nhờ vitamin từ dâu

Dâu và các quả họ dâu chứa nhiều vitamin giúp da sáng màu

2.10 Dưa leo

Dưa leo ngoài tác dụng chống thâm mắt thì còn có thể hỗ trợ bạn giảm thâm môi. Bạn chỉ cần thực hiện đơn giản như với mắt là cắt lát và đắp lên môi là được.

Như vậy, chỉ với những loại nguyên liệu cực kì dễ tìm thôi là bạn đã có thể tìm ra cách trị thâm môi nhanh chóng rồi. Hi vọng rằng các công thức trên sẽ có hiệu quả nhanh chóng với bạn.

 

 

 



source https://ttffonline.com/cach-tri-tham-moi-2/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách chăm sóc môi sau khi phun xăm chi tiết nhất

3 Cách sử dụng dầu dừa làm dài mi không thể bỏ qua